Guppyræktun

Guppy, endler, platy, sverðdragarar og aðrir gotfiskar

Moderators: Elma, Vargur

Post Reply
forsetinn
Posts: 305
Joined: 10 Oct 2006, 13:32

Guppyræktun

Post by forsetinn »

Ákvað að setja inn gamla grein hér eftir mig þar sem að áhuginn á guppræktun er greinilega að aukast.....


Ákvað að setja inn smá grein um það hvernig gott er að rækta
show guppy fiska á áhrifamikinn hátt...grein þessi er þýdd af nokkrum greinum sem að ég hef lesið mig til um á netinu ásamt öðrum upplýsingum sem að ég hef sankað að mér. Í þessari grein stikla ég á stóru og fer mjög takmarkað í “fræðin” en kem þessu vonandi á einfaldan hátt frá mér.

Langar þig að rækta stóra fallega “show guppy” ?
Til þess þarftu mikla þolinmæði og aga. Það sem skiptir mestu máli er að byrja rækta fiska undan góðum guppy “ræktunar stofni” – stofni sem að eru sömu “týpur” þ.e.a.s bæði kallinn og kerlingin.

Þetta eru stofnar sem hægt er að nálgast erlendis en einnig eru nokkrir aðilar hérna á klakanum sem að eru að rækta flotta guppy og hjá þeim væri kannski möguleiki á að fá réttu fiskana ???

Byrjaðu á því að ákveða litinn á fiskunum sem að þig langar að rækta. Með u.þ.b. sex til átta lítil fiskabúr (10 lítra – 20 lítra og 40 lítra) ættir þú að geta ræktað flotta gæða“show guppy” þ.e.a.s einn lit.

Settu fyrsta stofninn þinn í t.d. 20 lítra búr og hafðu þá þar, þar til að fyrsta kellan er tilbúin í að gjóta. Færðu þá þá kerlingu í sérstakt gotbúr og láttu hana gjóta þar.

Eftir að fyrstu seiðin eru komin (í 10 l búri) gefðu þeim þá oft að borða á hverjum degi, allt að því sex sinnum á dag er gott mál. Gefðu þeim gæða fæði, þ.e.a.s. artemíu og fínmalað gæða fiskafóður. Eftir u.þ.b. þrjár vikur er gott að færa seiðin í stærra búr c.a. 20 lítra og halda áfram að gefa þeim oft á dag. Þú þarft að þrífa skítinn og þann mat sem ekki er borðaður af botni búrsins á 2-4 daga fresti. Skiptu um vatn í búrunum 1-2 í viku - 35-60 %.

Taktu öll seiði sem að vaxa hægt og öll seiði sem að eru ekki með rétta formið og hentu þeim eða settu í eitthvað annað búr þar sem að þú getur alið þau upp og séð hvað verður úr þeim.

Eftir um tvo mánuði áttu að hafa fiskana í stærra búri c.a. 40 lítra og ekki hafa fleiri en 12-15 fiska í hverju 40 lítra búri. Hafðu kalla og nokkrar kellur saman í hverju búri.

Eftir um þrjá mánuði getur þú svo valið fiska sem að þú heldur áfram að rækta undan.

Einfaldar reglur til þess að fara eftir eru:•

Góður ræktunarstofn til þess að byrja með
• Artemía sem fóður
• Gæða fínmalað fiskafóður
• Ör vatnaskipti
• Losa sig við “lélegu” fiskana

Ef þessu er fylgt ættir þú að geta ræktað flotta show guppy.....

Vonandi hjálpar þetta einhverju þarna úti sem að er að fikra sig áfram í guppyrækt...

Þetta er í raun kallað show guppy þar sem að erlendis eru haldnar sýningar og keppnir í guppyrækt....og þangað komast bara fallegustu og bestu fiskarnir....og hljóta þaðan nafnið SHOW GUPPY.
Last edited by forsetinn on 21 Mar 2007, 21:26, edited 1 time in total.
forsetinn
Posts: 305
Joined: 10 Oct 2006, 13:32

Post by forsetinn »

Ákvað að setja inn hérna eina mynd af Show Guppy...eins og þið sjáið þá eru þessir fiskar sem eru stórum keppnisræktanda frá USA Luke Roebuck - reyndar aðilinn sem ég fæ mína fiska frá - þetta er mun flottari guppy en við eigum að venjast að sjá í gæludýrabúðum.....það er ögrun og gaman að ná svona fiskum upp í sinni ræktun....ekki magnræktun heldur gæði..
Image
User avatar
keli
Posts: 5946
Joined: 25 Jan 2007, 09:32
Location: rvk
Contact:

Post by keli »

Verst bara að hérna eru afar fáir til að monta sig við ef manni tekst vel til :)

Maður verður að láta internetið og myndir duga..
Vargur
Posts: 8605
Joined: 15 Sep 2006, 12:03
Location: Mosfellsbær

Post by Vargur »

Við verðum bara að koma af stað guppy klúbb og halda svo sýningu.
forsetinn
Posts: 305
Joined: 10 Oct 2006, 13:32

Post by forsetinn »

´já Vargur....ég segi gotfiskasýning í Fiskabur.is í haust.....bara gaman af því...
User avatar
Ásta
Posts: 5780
Joined: 18 Sep 2006, 15:12
Location: Í gettóinu
Contact:

Post by Ásta »

Ég mæti á sýninguna!
You can fool some people sometimes, but you can´t fool all the people all the time.
User avatar
keli
Posts: 5946
Joined: 25 Jan 2007, 09:32
Location: rvk
Contact:

Post by keli »

Pant vera í beginnerkannekkineitt -flokkinum.
User avatar
Atli
Posts: 225
Joined: 18 Dec 2006, 05:57
Location: Reykjavík

Post by Atli »

....og ég skal vera forseti þess félags.... hehe
Heilaþveginn af fiskum - Blessaður af vatni
Birkir
Posts: 1150
Joined: 22 Oct 2006, 13:34
Contact:

Post by Birkir »

atlithor wrote:....og ég skal vera forseti þess félags.... hehe
*þögn*
*tumbleweed*
Mr. Skúli
Posts: 463
Joined: 10 Nov 2006, 19:54
Location: Hafnafjörður
Contact:

Post by Mr. Skúli »

Birkir wrote:
atlithor wrote:....og ég skal vera forseti þess félags.... hehe
*þögn*
*tumbleweed*

hahaha:D
User avatar
Atli
Posts: 225
Joined: 18 Dec 2006, 05:57
Location: Reykjavík

gúbbíkellingar að fara gjóta

Post by Atli »

hvað geri ég svo. Ég er með 2x 18l búr sem að ég á og 2x litlar dælur sem dæla 300 l/klst sem eru ég hef ekki notað í langan tíma en samt sem áður hreint. hvað þarf ég að varast og hvað ætti ég að taka mikið vatn úr búrinu sem þær eru í (til að halda sama vatninu, eða ætti ég að setja nýtt vatn hjá henni.

Ef að þetta tekst þá gætu hjólin farið að snúast hjá mér. ég hef nefnilega ekki gert þetta áður. mig langar að gera þetta rétt. ég held nefnilega að það gæti komið nokkuð áhuga verð seiði útúr þeim.

þetta eru semsagt 2 kellingar sem eru orðnar MJÖG feitar og önnur er mjög svört við götraufina. Ég ætla að gera þetta núna á eftir þannig að það væri gott ef einhver gæti haldið ró minni og sagt mér hvað ég geri næst.
Heilaþveginn af fiskum - Blessaður af vatni
Post Reply